ข่าวสาร

16

06-2017

โรงงานสตาร์แอร์แห่งใหม่ด้วยระบบโซล่าเซลล์

Facebook Twitter Google+ Addthis

บริษัท พี.พี.เจ. เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด บริษัทในกลุ่ม STAR HOLDING GROUP

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับโรงงาน STAR-Aire แห่งใหม่ด้วยระบบโซล่าเซลล์ โดยความร่วมมือขององค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) ภายใต้โครงการโซลาร์รูฟท็อปไทย-เยอรมัน

 

ในงานนี้คุณไพรัตน์ - คุณผกามาศ เอื้อชูยศ ประธานกรรมการ STAR HOLDIND GROUP, คุณเบญจวรรณ เอื้อชูยศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.พี.เจ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และคุณวุฒิไกร เอื้อชูยศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ ท่านนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี , สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย , กระทรวงพลังงาน , กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน , สำนักส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน , สถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี , หอการค้าเยอรมัน - ไทย , องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) , SMA  และ BIS ReZeca Co.,Ltd  เข้าเยี่ยมชมโรงงาน

 

 

 

โซลาร์รูฟท็อปที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาของโรงงานสตาร์แอร์ เป็นระบบโซลาร์ขนาด 1 เมกกะวัตต์ อุปกรณ์ทั้งระบบเป็นของประเทศเยอรมัน ติดตั้งบนแผงโซลาร์บนพื้นที่หลังคาทั้งหมด 3,800 แผง ด้วยเทคโนโลยีเยอรมัน และไฟฟ้าที่ผลิตได้สามารถนำไปใช้ในโรงงานเพื่อลดค่าไฟฟ้าในระยะยาว โดยมีการติดตั้งระบบประเมินผลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบโซลาร์ เพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและพลังสะอาด เป็นการตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านการผลิตสินค้า และบริการที่ดีที่สุด โดยคำนึกถึงสิ่งแวดล้อม

 

 

จากประสบการณ์ของโรงงาน STAR-Aire ที่ได้นำพลังงานทดแทนมาใช้ได้ประโยชน์หลายอย่าง นอกจากจะช่วยลดต้นทุนการผลิตแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อโลกในเรื่องพลังงานสะอาด ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาภาวะโลกร้อน

 

STAR-Aire หวังว่าโรงงานแห่งใหม่นี้ จะเป็นต้นแบบให้กับภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้ต่อไปในอนาคต

 

 

 

 

คุณไพรัตน์ เอื้อชูยศ ประธานกรรมการ STAR HOLDING GROUP กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ 

 

 

ดร. คริสทิเนอ ฟัลเคน-โกรสเซอร์ 

ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและการค้า สถานเอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย

 

 

คุณมาริอุส เมฮ์เนอร์

รองผู้อำนวยการและหัวหน้าแผนกการบริการให้คำปรึกษาและหอการค้าเยอรมัน-ไทย

 

 

คุณโทมัส โครเม็ทซ์กา

ผู้อำนวยการโครงการพลังงานทดแทน องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ)

 

 

ผู้บริหาร STAR HOLDING GROUP ถ่ายรูปร่วมกับแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Standard pride of Star Holding Group

GET To our newsletter